CINEMA- crowd funding
తెలంగాణా సినిమాకు క్రౌడ్ ఫండింగ్
(సామూహిక పెట్టుబడి)
ఏదయినా పని మొదలు పెట్టాలంటే మాట్లాడటం బంద్ చేసి పని చేయడం మొదలు పెట్టాలి. అంతే కాదు మన కలలు నిజం కావాలంటే నాటిని వాస్తవ రూపంలోకి తెచ్చే ధైర్యమూ కృషీ వుండాలి. అందుకే ఇప్పుడు తెలంగాణా సినిమా గురించి కలవరించడం పలవరించడం మానేసి వాస్తవ నిర్మాణ కార్యక్రమం లోనికి దిగాల్సిన అవసరం వుంది. సినిమా నిర్మాణానికి పెట్టుబడి ఒక ప్రధానమైన ఎలిమెంట్. అది లేకుండా ముందుకు సాగడం సాధ్యం కాదు. మొదటి నుంచీ తెలుగు సినిమా రంగంలో ఆంధ్రా ప్రాంత ఆధిపత్యం కొనసాగడానికి అక్కడి పెట్టుబడి మద్రాస్ కి వెళ్ళి సినిమాల్లో కి ప్రవహించడం ఒక ప్రధాన కారణం. కోస్తా ఆంధ్రాలో వ్యవసాయంలో వచ్చిన అదనపు లాభం సినిమాల్లోకి పయనమైంది. మరి తెలంగాణలో ఇన్నేళ్లూ ఆ పరిసస్థితి లేదు. కాని ఇవ్వాళ తెలంగాణా సినిమాని రూపొందించు కోవాల్సిన అవసరం వుంది. దానికి గాను తెలంగాణలో గతంలో సినిమాలు తీసిన వాళ్ళతో సహా అందరూ ఫిలిమ్ డెవెలప్ మెంట్ కార్పొరేషన్ ని విభజించి తెలంగాణా సినిమాని ఆర్థికంగా ప్రోత్సహించాలని కోరుతున్నారు. రాష్ట్ర ప్రభుత్వం తమని ఆదుకోవాలని మన సినిమాకి ఊపిరి పోయాలని కోరుతున్నారు. విజ్ఞాపనలు వినతి పత్రాలతో కృషి చేస్తున్నారు.
కానీ చలన చిత్రకారులు మొత్తంగా ప్రభుత్వం పైననే ఆధార పడి ముందుకు నడవకుండా ప్రత్యామ్నాయాల పైనా దృష్టి పెట్టాల్సి వుంది. సినిమా నిర్మాణమూ, ప్రదర్శనా రంగాల్లో వచ్చిన ఆధునిక మార్పుల్లాగే సినిమాల పెట్టుబడి విషయం లో కూడా సరికొత్త ఆలోచనలు సాగుతున్నాయి. దాన్ని అంది పుచ్చుకోవాల్సి వుంది. కొత్త ఆలోచన, ఉత్తమ ప్రణాళిక, మంచి ప్రజెంటేషన్ వుంటే పెట్టుబడుల్ని ఆహ్వానించడానికి సరికొత్త వేదికలున్నాయి. దానికి కొంత ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానం, చలనశీలత వుంటే అది సాధ్య మవుతుంది. దాన్నే క్రౌడ్ ఫండింగ్ (సామూహిక పెట్టుబడి ) లేదా క్రౌడ్ సోర్సింగ్ అంటున్నాం. ఇది ఒక విలక్షణ మైన వినూత్న మయిన పెట్టుబడి సమకూర్చుకునే విధానం. ఇంటర్నెట్, సామాజిక మాధ్యమాల్ని విస్తృతంగా వినియోగించుకోగలిగితే క్రౌడ్ ఫండింగ్ విజయ వంత మైన వనరులు సేకరించే విధానం. మనమెప్పుడూ సనాతనమయిన పెట్టుబడి విధానాల్నే కాకుండా క్రౌడ్ ఫండింగ్ లాంటి దారుల్ని వినియోగించుకోవాల్సి వుంది. క్రౌడ్ ఫండింగ్ అంటే అనేక మంది నుంచి స్వల్ప మొత్తాల్లో నిధుల్ని సేకరించడమే. తెలంగాణా సినిమా కోసం కొత్తగా ఆలోచించే యువకులు క్రౌడ్ ఫండింగ్ విధానాన్ని వినియోగించ గలిగితే విజయాలు సాధించవచ్చు. దానికి స్పష్టమైన ప్రాజెక్ట్ ను ప్రతిపాదించగలిగితే క్రౌడ్ ఫండింగ్ ని ఆకర్షించగలం.
క్రౌడ్ ఫండింగ్ ముఖ్యంగా మూడు విధాలుగా వచ్చే అవకాశం వుంది. ఒకటి డొనేషన్(చందా) విధానం ఆర్థికంగా లాభాల్ని ఆశించకుండా ఒక లక్ష్యం కోసం అనేక మంది చందా రూపం లో పెట్టే పెట్టుబడి. ఇందులో సామాజిక కోణం ప్రధానమయి వుంటుంది. ఇక రెండవది అప్పు మోడల్ అంటే మన ప్రాజెక్ట్ నచ్చి గొప్ప వడ్డీని లాభాల్ని ఆశించకుండా అసలు వస్తే చాలని పెట్టే పెట్టుబడి. ఇక మూడవది ఈక్విటీ మాడల్ దీంట్లో ఎక్కువ మంది చిన్న మొత్తాల్లో పెట్టుబడి పెట్టే పద్దతి. దీంట్లో లాభాల కంటే చిన్న గౌరవ ప్రతి ఫలాల్ని ఆశించడం వుంటుంది. ఇలా పలు కోణాల్లో పెట్టుబడుల్ని సాధించవచ్చు. సిన్సియర్ గా ప్రాజెక్ట్ ని ప్రెజెంట్ చేసి పూర్తి చేయగలిగితే గుడ్ విల్ బాగా పెరుగుతుంది.
ఈ క్రౌడ్ ఫండింగ్ లో సహకారం అందించేందుకు అనేక వెబ్ సైట్లు అందుబాటులో వున్నాయి లేదా మనమే ఫేస్ బుక్, వాట్స్ అప్, ట్విట్టర్ లాంటి సామాజిక మాధ్యమాల్ని వినియోగించవచ్చు, ‘ఈ మెయిల్స్ ‘ గ్రూపులుగా చేసి ప్రపంచ వ్యాప్తంగా ఎంతోమందిని మన ప్రపోజల్స్ తో చేరుకోవచ్చు. ఆకర్షించవచ్చు.
ఈ క్రౌడ్ ఫండింగ్ ఆలోచన మొదలవక ముందే మన దేశంలో ఇలాంటి సామూహిక పెట్టుబడి తో సినిమాల్ని నిర్మించి జాతీయ అంతర్జాతీయ స్థాయిలో విజయాలు గౌరవాలూ అందుకున్న సందర్భాలున్నాయి. అవి నిజంగా గొప్ప ప్రయత్నాలు.
వాటిల్లో మొదటగా చెప్పు కోవాల్సింది అదూర్ గోపాలకృష్ణన్ మొట్ట మొదటి సినిమా ‘స్వయంవరం’. ఇది కేరళలో ఏర్పాటయిన చిత్ర లేఖ ఫిలిమ్ కొ ఆపరేటివ్ సొసైటి నిర్మించిన చిత్రం. ఆ సొసైటి సభ్యుల పెట్టుబడి తో స్వయంవరం నిర్మితమయింది. 1972 నిర్మాణ మయిన ఈ సినిమాకు 1973 లో జాతీయ స్థాయి లో ఉత్తమ చిత్రం అవార్డ్, అదూర్ గోపాలకృష్ణంకు ఉత్తమ దర్శకుని అవార్డు, మన తెలుగు శారదకు జాతీయ ఉత్తమ నటి అవార్డ్ వచ్చాయి. అనంతరం అదూర్ సినీ ప్రస్థానం మనకు తెలిసిందే.
ఇక మన హైదరాబాద్ వాడు అంకుర్, నిశాంత్, సుస్మన్ లాంటి సినిమాలతో తెలంగాణ సినిమాకు పాదులు వేసిన శ్యామ్ బెనెగల్ చేసిన అద్భుత ప్రయత్నం అనేక మంది నుంచి స్వల్ప మొత్తాల్లో నిధుల్ని సేకరించడం. అలా తీసిన సినిమా ‘మంథన్ ‘ ఇది గుజరాత్ లోని ఆనంద్ లో వున్న మిల్క్ మార్కెటింగ్ ఫెడరేషన్ సభ్యుల నుండి సేకరించిన నిధులతో మంథన్ నిర్మించబడిండ్. ఫెడరేషన్ లో వున్న 5 లక్షల మంది సభ్యులు తలా రెండు (2) రూపాయలు పెట్టుబడి తో సమకూరిన రెండున్నర లక్షల డబ్బుతో మంథన్ తీశారు. చిత్రం విడుదల అయ్యాక ఫెడరేషన్ సభ్యులు లారీల కొద్ది వచ్చి తమ సినిమాని చూసి అది ఆర్థికంగా విజయవంతమయ్యేందుకు తోడ్పడ్డారు. మంథన్ కి ఆ యేడు జాతీయ స్థాయిలో ఉత్తమ చిత్రం అవార్డ్ తో పాటు విజయ్ టెండూల్కర్ కు ఉత్తమ స్క్రీన్ ప్లే అవార్డ్ కూడా వచ్చింది. అంతేకాదు ఆస్కార్ కి భారత దేశ ఎంట్రీ గా కూడా వెళ్లింది.
ఇక మూడో ప్రయత్నం కేరళకే చెందిన జాన్ అబ్రహం తీసిన ‘అమ్మా అరియన్’. జాన్ అబ్రహం తన మిత్రులతో కలిసి ఒడిస్సీ అన్న సంస్థను స్థాపించి కేరళలో వూరూరా తిరుగుతూ అర్థవంతమైన సినిమాల్ని పల్లెల్లో వుచితంగా ప్రదర్శించాడు. ప్రదర్శన తర్వాత మిత్రులంతా జోలె పట్టి గ్రామస్తుల్ని చందా అర్థించేవారు. అలా సమకూర్చిన డబ్బు తో జాన్ ‘అమ్మా అరియన్’ తీశాడు. ఆ సినిమా ప్రగతి శీల సినిమా గా వినుతి కెక్కింది. బ్రిటిష్ ఫిలిమ్ ఇనిస్టి ట్యూట్ వారు ప్రకటించిన ఉత్తమ పది భారతీయ సినిమాల్లో ఒకటిగా నిలిచింది. తెలంగాణాలోని కరీంనగర్లో కూడా ఇలాంటి విఫల ప్రయత్నం ‘కరీంనగర్ క్రెయటర్స్’ పేరిట 1986-87 లో జరిగింది. ఇలా అనేక మంది నుంచి స్వల్ప మొత్తాల్లో నిధుల్ని సేకరించడమనే రీతిలో మన దేశం లో ప్రయత్నాలు జరిగినాయి. విజయవంతం కూడా అయినాయి.
ఇవ్వాళ పెరిగిన సాంకేతిక ప్పరిజ్ఞాన వాతావరణం లో అదే క్రౌడ్ ఫండింగ్ (సామూహిక పెట్టుబడి ) లేదా క్రౌడ్ సోర్సింగ్ సాధ్యమే. తెలంగాణా లో వున్న చైతన్యం ఇందుకు ఖచ్చితంగా దోహద పడుతుంది. చేయవల్సిందల్లా సరయిన కథ కథనాలతో కూడిన ప్రయత్నం, మన ప్రాజెక్ట్ ని అనేక మందికి చెర వేసి.మెప్పించి ఫలితాల్ని రాబట్టుకోవడమే. మంచి గుడ్ విల్ తో ప్రయత్నించాల్సిన భాద్యత తెలంగాణా చలన చిత్రకారులదే.
March 29, 2016 at 11:09 am
Good projects with existing associations like urban co- opatatiive banks NGO , trade unions..or SJG fedarayions at state levels or dist level. May involved with proper theme and director or privileged personality.
LikeLike